Thứ 510302014

LAST_UPDATE07:35:15 AM

Sư phạm mầm non

 

Chương trình sư phạm mầm non giúp người học có được những kiến thức cốt lõi và kỹ năng cơ bản trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng yêu cầu xã hội đối với sự phát triển giáo dục mầm non. Người học có thể đảm nhiệm được công việc của giáo viên mầm non trong các loại hình cơ sở giáo dục mầm non và có thể học liên thông chương trình đào tạo trình độ cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành giáo dục mầm non.



1. Ngành đào tạo: Sư phạm mầm non

2. Mã ngành: 42140201

3. Thời gian đào tạo : 24 tháng cho HS đã tốt nghiệp THPT, 27 tháng cho HS thi trượt Tốt nghiệp THPT, 36 tháng cho HS đã tốt nghiệp THCS

4. Đối tượng: Học sinh tốt nghiệp THPT, Bổ túc THPT hoặc thi trượt tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp THCS (theo Qui chế tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp của BGD&ĐT)

5. Thời gian tuyển sinh: Từ tháng 03 đến tháng 12 hằng năm.

6. Mục tiêu đào tạo:

Đào tạo giáo viên mầm non trình độ trung cấp có phẩm chất sư phạm, năng lực chuyên môn và sức khỏe nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc và giáo dục trẻ theo yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, cụ thể:

6.1. Về Kiến thức:

- Hiểu biết về kiến thức giáo dục đại cương để vận dụng vào thực tiễn giáo dục mầm non.

- Vận dụng hệ thống kiến thức khoa học giáo dục mầm non ở trình độ trung cấp để thực hiện tốt công tác chuyên môn.

- Hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục mầm non, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ ở các độ tuổi khác nhau.

- Người học sư phạm mầm non biết áp dụng kiến thức khoa học giáo dục mầm non vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ thuộc các đổi tượng khác nhau, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các loại hình trường, lớp mầm non.

- Trình độ Tiếng anh TOEIC từ 350 trở lên.

- Trình độ Tin học đạt chứng chỉ IC3 (Internet and Computing Core Certification) hoặc MOS (Miscrosoft Office Specialist).

6.2. Về Kỹ năng:

- Quan sát, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển của trẻ.

- Thiết kế kế hoạch và tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non phù hợp mục tiêu giáo dục, đặc điểm phát triển trẻ và điều kiện thực tiễn của địa phương.

- Thiết kế môi trường giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ, đáp ứng nhu cầu và khả năng của trẻ.

- Lập kế hoạch và định hướng phát triển cho trẻ phù hợp, khoa học với yêu cầu của từng độ tuổi, của từng trẻ trong cùng độ tuổi.

- Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục.

- Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.

- Quan sát, đánh giá mức độ phát triển của trẻ tại nhóm lớp quản lý.

- Quản lý nhóm lớp hiệu quả.

- Hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng trong hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ.

- Có khả năng tuyên truyền, phối hợp với gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

- Tự bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn.

6.3. Về Thái độ:

- Người học sư phạm mầm non có phẩm chất đạo đức tốt, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, phụ huynh, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, trung thực và có tính kỷ luật cao.

- Yêu nghề, yêu trẻ, sẵn sang đảm nhiệm các công việc được giao ở các cơ sở mầm non.

7. Khung chương trình đào tạo

 

TT

Tên học phần

I

Các học phần chung

1

Giáo dục quốc phòng

2

Giáo dục Chính trị

3

Giáo dục thể chất

4

Ngoại ngữ

5

Pháp luật

6

Tin học

7

Kỹ năng giao tiếp

II

Các học phần cơ sở

8

Đọc kể diễn cảm tác phẩm văn học cho trẻ mầm non

9

Tạo hình

10

Kỹ năng làm đồ chơi

11

Nhạc 1

12

Nhạc 2

13

Vận động theo nhạc

14

Sinh lý trẻ mầm non từ 0 đến 6 tuổi

15

Tiếng Việt thực hành

16

Giáo dục học đại cương

17

Tâm lý học đại cương

18

Nghề giáo viên mầm non

III

Các học phần chuyên môn

18

Vệ sinh – Dinh dưỡng trẻ mầm non

19

Phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

20

Giáo dục hòa nhập

21

Tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục ở trường mầm non

22

Tâm lý học mầm non

23

Phương pháp phát triển ngôn ngữ

24

Phương pháp làm quen tác phẩm văn học

25

Phương pháp giáo dục âm nhạc

26

Phương pháp giáo dục thể chất

27

Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình

28

Phương pháp khám phá khoa học và môi trường xung quanh

29

Phương pháp làm quen với toán

30

Phươn pháp tổ chức hoạt động vui chơi

31

Giáo dục học mầm non

IV

Thực tập cơ bản

33

Thực tập nghề nghiệp 1

34

Thực tập nghề nghiệp 2

V

Thực tập tốt nghiệp

 

Một số hình ảnh của khoa Sư phạm mầm non:

trung cap su pham su pham mam non
trung cap mam non trung cap su pham mam non
nganh su pham mam non mam non
sư phạm mầm non mầm non sài gon

Xem thêm chuẩn đầu ra Trung cấp sư phạm mầm non

Đào tạo


Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn có 7 khoa: Khoa Y, Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng - Hộ sinh, Khoa Kinh tế, Khoa Kỹ thuật, Khoa Cơ bản, Khoa Quốc tế với các chương trình đào tạo đa dạng gồm: hệ Đại học, Cao đẳng (liên thông, vừa làm vừa học, từ xa) Trung cấp chuyên nghiệp, và các chương trình hợp tác quốc tế. 
 

Đội ngũ giảng viên của trường tốt nghiệp từ các trường đại học lớn trong nước cũng như nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và chuyên môn cao, với phương thức đào tạo xen kẽ kết hợp với phương pháp giảng dạy hiện đại, chú trọng phát triển khả năng tư duy và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
 

Thống kê

TRƯỜNG TRUNG CẤP BÁCH KHOA SÀI GÒN
Trụ sở chính: 83A Bùi Thị He, Khu phố 1, Thị trấn Củ Chi, TP.HCM  
Cơ sở 2: Số 1A Nguyễn Văn Lượng, Phường 06, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Điện thoại: (08) 37.923.600 Fax: (08) 62.527.978
Email: info@bachkhoasaigon.edu.vn
Website: http://bachkhoasaigon.edu.vn
dich vu thiet ke website

Truong trung capHoc duoc si trung cap, nganh duoc si trung cap, dao tao, tuyen sinh, trung cap duocbach khoa sai gon, site map  y sĩ đa khoa, điều dưỡng đa khoa, duoc si, Y sĩ, dieu duong, trung cap y, ke toan doanh nghiep, quan tri mang may tinh, su pham mam non, xay dung dan dung, trung cap su pham mam nonquan tri mang, trung cap yo dau,  phieu xet tuyen trung cap, tphcm 

truong trung cap